Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Trưng bày sản phẩm có lợi nhuận cao ở vị trí dễ nhìn nhất

Trừ những cửa hàng đã nổi danh thì việc một khách hàng tiềm năng quyết định bước chân vào cửa hàng của bạn là do yếu tố hấp dẫn của nó khi nhìn từ bên ngoài vào. Do vậy, việc thiết kế cửa hàng quần áo, chọn tủ, giá kệ trưng bày sao cho bắt mắt ở mọi góc độ đóng một vai trò quan trọng đối với hoạt động kinh doanh quần áo.Cùng kệ sắt nghệ thuật tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Trên thực tế, việc thiết kế cửa hàng quần áo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là phong cách chủ đạo mà bạn muốn hướng tới, mỗi phong cách sẽ có cách thức trang trí khác nhau, chẳng hạn như phong cách cổ điển theo kiểu vintage, phong cách tươi trẻ dành cho teen hay thậm chí là phong cách đằm thắm, sang trọng…

Mặc dù vậy, bố cục sắp xếp không gian cửa hàng vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Sau khi cầm bản thiết kế cửa hàng quần áo trong tay theo phong cách phù hợp, bạn nên tập trung phân bố không gian đảm bảo những nguyên tắc cơ bản sau:
+ Trưng bày càng nhiều đồ càng tốt
Hãy thử đặt mình vào vị trí người dùng, liệu bạn có cảm thấy hứng thú và muốn bước chân vào một cửa hàng nghèo nàn với chỉ vài mặt hàng lèo tèo trên giá kệ trưng bày? Chắc chắn là không, bởi tâm lý người mua là khi nhìn thấy càng nhiều sản phẩm, họ sẽ nghĩ rằng mình càng có nhiều lựa chọn đa dạng. Hơn nữa, việc trưng bày nhiều sản phẩm còn giúp kích thích “ham muốn” và làm tăng khả năng mua hàng của khách.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn lôi hết hàng trong kho ra để treo lên giá kệ trưng bày mà hãy lựa chọn và sắp xếp sao cho bày được càng nhiều mẫu mã đa dạng càng tốt, cho khách hàng thấy rằng bạn có thể đáp ứng được bất cứ sản phẩm nào mà họ cần. Mặt khác, việc sắp xếp các khu vực như giảm giá, phòng thay đồ, gương, tủ đồ,… cũng rất quan trọng, cần phải hài hòa và tiện lợi nhất. Tủ để đồ nên được đặt ngay cửa ra vào, cạnh đó là quầy thu ngân, nếu có điều kiện thì bạn nên đặt phòng thử ở mỗi khu vực quần áo khác nhau để khách hàng đỡ phải đi xa, gương soi nên là gương lớn nhìn được toàn thân, đặc biệt là khu giảm giá hay các mặt hàng tiện ích nên được bố trí ở trong cùng của cửa hàng để người mua có thời gian trải nghiệm toàn bộ các mặt hàng khác trước khi đến đó.
+ Trưng bày sản phẩm có lợi nhuận cao ở vị trí dễ nhìn nhất
Dù cửa hàng có rất nhiều sản phẩm nhưng hãy có gắp sắp xếp để người dùng dễ dàng trải nghiệm những sản phẩm “cốt lõi” nhất, đó là những mặt hàng giúp mang lại lợi nhuận cao nhất cho cửa hàng của bạn. Xen lẫn với đó là các sản phẩm quần áo hấp dẫn, thuộc dạng “hot hit” để kích thích sự tò mò, tạo phần sinh động và quan trọng nhất là kích cầu khách hàng.

  + Trưng bày những dòng sản phẩm liên quan ở cạnh nhau
Khi mua một sản phẩm, người dùng thường có nhu cầu mua thêm một số các sản phẩm liên quan khác để sử dụng cùng với nhau. Do đó, việc sắp xếp những mặt hàng liên quan ở cạnh nhau trên giá kệ trưng bày là một nguyên tắc bài trí cửa hàng quan trọng để kích cầu người mua. Chẳng hạn như đặt cà vạt cạnh áo sơ mi, áo sơ mi cạnh quần âu và tất, hay áo phông đặt cạnh quần soc…
Xem thêm :


0 nhận xét:

Đăng nhận xét