Quy trình SEO Onpage (tối ưu hóa HTML) cho 1 website
* Bước
1(Quan trọng nhất): Chuẩn bị nội dung muốn SEO
Cho dù bạn có dùng thủ
thuật seo nào đi chăng nữa thì cũng cần phải có nội dung. Vậy kiên cố việc trước
nhất và chẳng thể thiếu đó là chuẩn bị 1 nội dung, hình ảnh, video về bất kỳ
lĩnh vực nào đó mà bạn muốn tối ưu để SEO công
ty thiết kế website bất động sản, không cần biết là bạn tự viết ra, hay đi
copy rồi spin(chỉnh sửa) lại thì không biết. Nhưng mình khuyên là nên tự viết ra
hay nói cách khác là nội dung phải mới, chính chủ.
Các chú ý về nội
dung trong SEO Copywriting
Nội dung biểu hiện sạch đẹp, gọn, không
sai chính tả, dễ đọc Nội dung có từ khóa trải đều từ đầu đến cuối, tránh nhồi
nhét quá nhiều từ khóa Nội dung chứa những hình ảnh đẹp mắt, rõ, bố trí sáng dạ,
không rối mắt Nội dung chứa Smartlink (liên kết thông minh) đến các nội dung hệ
trọng Nội dung chứa các thẻ Heading, trong Heading phải chứa các từ khóa chủ đạo
Cách copy bài viết của website khác để SEO lên Top Google Cách để Google index
nhanh nhất bài viết Website của bạn Cách đặt thẻ heading( H1, H2..), thẻ heading
trong Seo onpage
Bước 2: Tối ưu các phần tử quan trọng
Title:
Chiều dài các bạn để khoảng 56 – 60 ký tự là đẹp nhất. Trong Title bạn viết thật
khéo léo, vừa đảm bảo chứa từ khoá, vừa có ý nghĩa tránh gây phản cảm cho người
đọc = > không muốn click. META Description: Chiều dài khoảng 156 – 160 ký tự.
Đây là phẩn biểu hiện ngắn gọn cho bài viết của bạn, cũng hao hao như Title các
bạn viết thật khéo, giật tit vô tư lự miễn đầy đủ từ khoá và không phản cảm =
> thôi thúc người đọc click.
Các
để ý về Title và Description trong SEO Copywriting:
Chứa từ khóa cần
SEO trong Title và cả Description Tránh giật tít, Tránh nhồi nhét từ khóa thiết kế web bán hàng bằng wordpress. Viết độc đáo, hấp
dẫn, đúng với nội dung người đọc cần Tránh viết sai chính tả, ký tự đặc biệt,
khó hiểu Hình ảnh
Tên ảnh chứa từ khoá hoặc tiêu đề bài viết Thẻ Alt (cho
phương tiện từng) chứa từ khoá hay tiêu đề bài viết Thẻ Title ( biểu lộ cho
người dùng) chứa từ khoá, hay tiêu đề bài viết Hình ảnh rõ nét, độ phân giải
lớn, nhẹ, load nhanh Không nhồi nhét từ khoá, độ dài alt và title của ảnh na ná
thẻ title của trang ( khoảng 56- 60 ký tự) Thẻ Alt và Title trong SEO
Copywriting
Internal link (kết liên nội bộ) Trong khi viết bài nếu thấy
những từ khoá có nội dung can hệ thì hãy đặt liên kết đến những bài viết khác:
Khi đặt kết liên nội bộ sẽ giúp định hướng người đọc tốt, giúp họ dễ tìm hiểu
hơn, nhờ đó ta tăng được tỷ lệ time onsite ( ở lại trang) lâu hơn
kết
liên nội bộ còn giúp Bot Google ở lại trang lâu hơn, giúp index bài nhanh và
nhiều hơn Đây là cách đơn giản nhất để có 1 baclink ngay trên chính trang của
mình cho các từ khoá mong muốn SEO. Đặt Nofollow cho những kết liên không muốn
Google chú ý Link internal trong SEO Copywriting
External (liên kết
ngoài) Đây là những liên kết đến những trang web khác, có thể là do bạn lấy
trích dẫn, hay muốn đặt baclink cho 1 trang nào đó, tuỳ vào tình cảnh và mục
đích ta nên:
Đặt nofollow cho những trang kém chất lượng, nội dung xấu,
đồ truỵ…tránh để Google đánh giá thấp website của bạn Đối với những trang web
tin tức, nội dung chất lượng, độ trust và các chỉ số SEO cao bạn không nên ích
kỷ quá, hãy đặt Dofollow để ngụ ý với Google là tôi biết cái này, tôi biết cái
nọ, họ là người nổi danh, và tôi quen họ…. ^^(Theo cách nghĩ và cách làm của
mình) Tag (trang chuyên mục nhỏ) Tag là gì? Tag giống như 1 chuyên mục nhỏ mà
trong đó chứa ắt các bài viết hệ trọng đến nó do chính chúng ta tạo ra trong mỗi
bài viết: Chủ động tạo ra các Tag (trang chuyên mục nhỏ) mà ta chưa
có
Tag hệ trọng
Tên Tag phải hệ trọng mật thiết với bài
viết khéo léo lựa chọn những từ khoá đồng nghĩa, từ khoá cần SEO thêm để đặt tên
Tag
Bước 3: Rà soát lại và xuất bản bài viết
thẩm tra lại bài
xem chỗ nào viết sai chính tả, câu từ chưa đúng, bố trí lại cho đẹp mắt, khiến
người dùng thích và ghé thăm lại lần sau. Xem xét xem mình có lạm dụng SEO quá
không, nên hạn chế lạm dụng SEO gây phản cảm cho người đọc Vd: Bôi đen, bôi đậm,
tô màu, chèn link quá nhiều, nhồi nhét từ khoá….
Bước 4: Share lên
mạng từng lớp, diễn đàn
Ngay sau khi xuất bản bài viết, bạn hãy tự tay
mình like, G+ để giúp bài viết được index nhanh hơn và thưa với Google rằng “Đây
là đứa con chính chủ của tôi” ^^ Đăng lên các diễn đàn, hoặc chỉnh sửa rồi đăng
lên các website vệ tinh khác, nhưng nhớ là để lại nguồn(chèn link) về trang web
của mình nhé.
Bước 5: Thư giãn và chờ kết quả
Bạn chớ nóng vội
và ngờ với sản phẩm mới của chính mình. Nếu như nó là đứa con chính chủ + vẻ bề
ngoài mũm mĩm đáng yêu, thân thiện cũng như nội dung của bạn độc đáo, chất
lượng, không sao chép, copy và thực hành việc SEO Copywriting như trên thôi thì
mình kiên cố rằng bài viết của bạn chẳng thể lọt ngoài top 10 Google (kinh
doanh bất động sản online). ( tất nhiên là trong điều kiện bình thường –
Chất lượng website của bạn là thường nhật và từ khóa đó cạnh tranh không cao
quá!)
Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016
Home »
thiet-ke-web
» SEO Copywriting và Cách viết bài chuẩn Google là gì?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét