Viết nội dung cho website cũng như việc bạn xây dựng đội ngũ bán hàng cho công ty của mình. Để nội dung website thu hút được khách hàng, thân thiện và đem lại hiệu quả bán hàng tốt đòi hỏi chúng ta cần đầu tư thời gian và công sức xứng đáng. Viết nội dung cho website không đòi hỏi nhất định bài viết phải dài hoặc ngắn, mà hãy viết những gì khách hàng muốn nghe….họ sẽ đọc! Sau đây là một vài điểm cần lưu ý để có một nội dung website tốt nhất: thiết kế website chuyên nghiệp
1. Hình dung ra những gì mình sẽ viết:
– Hình dung ra dàn bài và ý tưởng viết sẽ tránh lan man khi viết, đồng thời đạt được mục tiêu độ dài của bài viết được đưa ra trước đó. Ngoài ra, phần này cần phải làm một số việc quan trọng như:
+ Đặt tiêu đề: tiêu đề phải thu hút và đánh được vào tâm lý khách hàng mới có thể đưa họ tới những gì được viết trong nội dung
+ Lời chào đầu: như là một lời mở đầu, một lời hứa tốt đẹp nếu khách hàng tiếp tục đọc chắc chắn sẽ nhận được. Như vậy họ sẽ tiếp tục đọc nội dung bạn muốn truyền tải sau đó.
+ Lời chào đầu: như là một lời mở đầu, một lời hứa tốt đẹp nếu khách hàng tiếp tục đọc chắc chắn sẽ nhận được. Như vậy họ sẽ tiếp tục đọc nội dung bạn muốn truyền tải sau đó.
2. Nắm rõ đặc điểm của nội dung bài viết/ sản phẩm: Hãy liệt kê hết những điểm đặc biệt, nổi bật mà bạn có trong bài viết để thu hút khách hàng của mình: bền hơn, nhanh hơn, rẻ hơn, tiết kiệm hơn, lớn hơn…. Với tâm lý so sánh khi mua hàng thì đây sẽ là bước “ghi điểm” của bạn so với đối thủ khác.
3. Xác định rõ khách hàng mục tiêu: xác định ai sẽ là người sử dụng dịch vụ/ mua sản phẩm của mình sẽ giúp những bước trên được cụ thể hóa và đơn giản hơn khi tìm kiếm ý tưởng viết. Ngoài ra việc xác định đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp bước tiếp theo được thực hiện tốt nhất đồng thời là cái kết hoàn hảo giúp bạn “chốt Sale”.
4. Đặt mình vào vị trí khách hàng: sau khi xác định được khách hàng mục tiêu ban sẽ dễ tìm hiểu được khách hàng đang muốn gì? Hoặc đang e ngại điều gì khi mua sản phẩm? Hãy là nhà tâm lý hoàn hảo, đưa ra những vấn đề và đồng thời liệt kê giải pháp, lời hứa thiết thực có thể gỡ rối được những vướn mắc đó. Có thể dựa vào một số tâm lý phổ biến như sau: thiết kế website chuyên nghiệp
– Khách hàng đang khó khăn vấn đề gì: tiền bạc, đi lại, cân nặng, gia đình….
– Băn khoăn của khách hàng: không có thời gian, qua đắt, không tự tin, chưa thấy kết quả…
– Mong đợi của khách hàng, điều làm họ hài long: tiết kiệm tiền, tự do, giảm cân, xinh đẹp…
Trên đây là một số kinh nghiệm nhỏ mà Thiết kế website tại Cao Bằng chia sẽ giúp bạn có một website thu hút và chất lượng hơn. Viết nội dung website không cần bạn phải là nhà văn mà hãy là chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang làm để viết những gì khách hàng cần, như vậy khách hàng sẽ tìm đến bạn! Chúc bạn may mắn!
>>> Tin liên quan :
0 nhận xét:
Đăng nhận xét