Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Lý do tại sao thứ hạng các từ khóa thay đổi liên tục?

Chuyên gia Google - Matt Cutts giải thích về sự biến đổi thứ hạng kết quả tìm kiếm. Kết quả thay đổi theo thời gian như thế nào? ( Algorithms Determine Relevance - Thuật toán liên quan

Việc thay đổi thứ hạng kết quả tìm kiếm của Google có lẽ làm cho những người làm SEO cảm thấy khó hiểu hoặc hiểu mơ hồ về nó. Các SEOer luôn thấy có sự biến đổi về thứ hạng, một nội dung hoặc trang web có xếp hạng cao sẽ dần dần bị thay đổi thứ hạng theo một hướng nào đó. Điều này là tại sao ? Ví dụ website về thiết kế website của thiết kế website tại Lào Cai cũng luôn luôn bị thay đổi mặc dù đã đứng ở vị trí top 1 với thời gian dài

Matt Cutts là người đứng đầu nhóm webspam của Google, gần đây đã có một Video giải thích về hiện tượng này.

Cutts nói thuật toán Google ban đầu có thể phải mất một thời gian để tìm ra nội dung mới ( index nội dung mới cho website của bạn ).
Viết một công cụ tìm kiếm là một nhiệm vụ phức tạp, bạn phải cố gắng để đảm bảo kết quả trả về có chất lượng tốt nhất, đúng yêu cầu người tìm kiếm nhưng bạn được làm điều đó với một thông tin hạn chế

Cutts so sánh quá trình xếp hạng giống như báo cáo tin tức. Ví dụ: Một phút sau khi xảy ra trận động đất có rất ít thông tin về những gì đã xảy ra, mười phút sau có nhiều hơn thông tin về nó và một giờ sau có rất nhiều thông tin về trận động đất này.

Khi có một sự thay đổi về một sự kiện nào đó, Google khó có thể xác đinh chính xác ( dù sự kiện đó là đúng ) ngay cả khi nhiều nguồn nói những điều tương tự." ông nói. "Một người có thể là tác giả ban đầu, và những người tiếp theo sao chép và xuất bản lại nội dung đó.


Cutts cho biết việc xếp hạng ban đầu, Google sẽ dự trên " dự đoán tốt nhất " của nó trên một trang hay trên một nội dụng có liên quan nhất. Sau đó, khi đã có thông tin, Google sẽ tạo ra một trạng thái ổn định. Và dựa vào trạng thái ổn định đó, sẽ trích xuất ra những kết quả tốt nhất. " Khi đã có một trạng thái ổn định, chúng tôi sẽ đoán được cái nào có liên quan đến vấn đề tìm kiếm tốt hơn".

Sau đó Google sẽ xác định sự thay đổi nội dung dựa theo QDF ( Queries Deserve Freshess). Đây là một thành phần trong thuật toán của Google. Đại loại nó tìm kiếm và trả về các nội dung được cập nhật thường xuyên ( có sự thay đổi hoặc làm mới về nội dụng ). 

Nếu Google xác định kết quả tốt nhất cho một tìm kiếm cụ thể sẽ thay đổi hàng ngày, thâm chí hàng giờ, nó sẽ chỉ định QDF tìm kiếm. Như vậy, nếu một nội dung được cập nhật thường xuyên và có liên quan đến truy vấn tìm kiếm sẽ có được thứ hạng cao và ngược lại một thứ hạng cao sẽ bị giảm nếu QDF không tìm thấy ở nó sự thay đổi.

Rất nhiều người nghĩ rằng không nên có một tập các kết quả khác nhau, nó phải được hoàn toàn thống nhất, tất cả mọi người trên toàn thế giới sẽ nhận được kết quả trả về như nhau. Nhưng thực tế, thuật toán của Google sẽ trả lại cho chúng ta kết quả khác nhau ở các nước khác nhau, thậm chí các thành phố khác nhau.

>>> Tin liên quan :

TỐI ƯU HÓA BỐ CỤC CỦA TRANG WEB
 Nâng cấp website
 Thiết kế website doanh nghiệp
Thiết kế website tại Cao Bằng


Và kết quả cũng sẽ phải được thay đổi theo thời gian. Không chỉ vì liên kết hoặc nội dung thay đổi mà chúng tôi muốn hướng cho người dùng kết quả phù hợp hơn. Đây chính là kết luận mà Cutts muốn truyền tải lại cho chúng ta biết. Vậy làm thể nào để luôn giữ vững top??? Các anh em và công ty dịch vụ seo chắc sẽ phải quan tâm nhiều đến vấn đề này đó. Điều này cũng dễ hiểu thôi, chúng ta cứ bám sát vào điều Cutts nói và làm thôi. Cụ thể là gì ạ? đó là cập nhật tin tức, nội dung luôn luôn "tươi mới" luôn luôn là "rau" sạch thì ắt sẽ top liên tục rồi.
Thực hiện thôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét